CEO BMW Motorrad và chủ tịch THACO chia sẻ về khách Việt, thị trường Việt

CEO BMW Motorrad và chủ tịch THACO chia sẻ về khách Việt, thị trường Việt

Trong khuôn khổ BMW Joyfest 2018 và BMW Motorrad Day, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn CEO BMW Motorrad –  ông Markus Schramm. Ngoài ra, chúng tôi cũng có cuộc trò chuyện ngắn với ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Trường Hải (THACO) – người góp công sức không nhỏ trong việc đưa các thương hiệu thuộc tập đoàn BMW trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều biến cố.

Trở lại quá khứ, sau một số lùm xùm không đáng có, những thương hiệu thuộc tập đoàn BMW mất gần 1 năm kinh doanh tại Việt Nam trước khi chuyển sang đơn vị nhập khẩu mới – THACO. Sau khi tiếp quản BMW và MINI, mối lương duyên giữa BMW Motorrad và THACO bắt đầu từ tháng 5 trong sự hoài nghi ngại của giới phân tích.

CEO BMW Motorrad và chủ tịch THACO chia sẻ về khách Việt, thị trường Việt - ảnh 1

Thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam rất tươi sáng

Phần vì trước đây BMW Motorrad chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 nhưng chưa đạt được thành tích tương xứng, phần vì bản thân THACO chưa có kinh nghiệm kinh doanh các dòng mô tô phân khối lớn. Đây là khó khăn bước đầu của thương hiệu 2 bánh đến từ Đức cũng như nhà nhập khẩu Việt Nam trong việc làm thế nào để BMW Motorrad phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Và động thái tích cực đầu tiên trong việc dọn đường đưa Motorrad trở lại chính là giảm giá hầu hết dòng xe, cao nhất lên tới 199 triệu đồng đúng như kỳ vọng của khách hàng khi thương hiệu này về tay THACO. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Markus Schramm cho biết: “Tại Việt Nam số người đam mê xe phân khối lớn không nhiều như các thị trường trong khu vực Đông Nam Á nhưng nó vẫn đang tăng trưởng mạnh. Với dân số gần 100 triệu đa phần là dân số trẻ, tôi nhìn thấy một tương lai rất tươi sáng tại đây”.

Trong khuôn khổ BMW Joyfest 2018 và BMW Motorrad Day, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn CEO BMW Motorrad –  ông Markus Schramm. Ngoài ra, chúng tôi cũng có cuộc trò chuyện ngắn với ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Trường Hải (THACO) – người góp công sức không nhỏ trong việc đưa các thương hiệu thuộc tập đoàn BMW trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều biến cố.

Trở lại quá khứ, sau một số lùm xùm không đáng có, những thương hiệu thuộc tập đoàn BMW mất gần 1 năm kinh doanh tại Việt Nam trước khi chuyển sang đơn vị nhập khẩu mới – THACO. Sau khi tiếp quản BMW và MINI, mối lương duyên giữa BMW Motorrad và THACO bắt đầu từ tháng 5 trong sự hoài nghi ngại của giới phân tích.

CEO BMW Motorrad và chủ tịch THACO chia sẻ về khách Việt, thị trường Việt - ảnh 1

Thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam rất tươi sáng

Phần vì trước đây BMW Motorrad chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 nhưng chưa đạt được thành tích tương xứng, phần vì bản thân THACO chưa có kinh nghiệm kinh doanh các dòng mô tô phân khối lớn. Đây là khó khăn bước đầu của thương hiệu 2 bánh đến từ Đức cũng như nhà nhập khẩu Việt Nam trong việc làm thế nào để BMW Motorrad phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Và động thái tích cực đầu tiên trong việc dọn đường đưa Motorrad trở lại chính là giảm giá hầu hết dòng xe, cao nhất lên tới 199 triệu đồng đúng như kỳ vọng của khách hàng khi thương hiệu này về tay THACO. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Markus Schramm cho biết: “Tại Việt Nam số người đam mê xe phân khối lớn không nhiều như các thị trường trong khu vực Đông Nam Á nhưng nó vẫn đang tăng trưởng mạnh. Với dân số gần 100 triệu đa phần là dân số trẻ, tôi nhìn thấy một tương lai rất tươi sáng tại đây”.

Theo Thanhnien